Đang tải dữ liệu ...
Tất cả
X
Hotline: 0943 93 97 55
Chợ tết Việt
Văn bản, chính sách mới
Tài chính, chứng khoán, ngoại hối, tiền điện tử
Bất động sản, nhà đất
Chợ tình Việt
chợ phiên việt

Tìm hiểu vai trò của việc xét nghiệm máu tổng quát

Tìm hiểu vai trò của việc xét nghiệm máu tổng quát

Giá:

Lương:

Mã số: 236345

Ngày đăng: 14:43 | 30/10/2020

Lượt xem: 215

Xét nghiệm máu tổng quát là gì? Bao gồm những xét nghiệm nào?

Xét nghiệm máu tổng quát là một trong những xét nghiệm thường quy chỉ định trong nhiều trường hợp khám chữa bệnh. Xét nghiệm này giúp phát hiện ra các loại bệnh thông thường và còn được sử dụng trong các trường hợp tầm soát sớm bệnh lý, khám tiền hôn nhân, khám sức khỏe tổng quát,… Vậy phương pháp xét nghiệm máu tổng quát bao gồm những gì? Cần phải lưu ý những gì trước khi xét nghiệm máu và kết quả xét nghiệm ở mức như thế nào thì được cho là bình thường? Hãy cùng Đa khoa Phương Nam giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết này nhé.

* Khái niệm về xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu hay còn gọi là xét nghiệm huyết học, là xét nghiệm được thực hiện trên mẫu máu để đo hàm lượng một số định chất có trong máu hoặc đếm các loại tế bào máu khác nhau. Xét nghiệm máu có thể được thực hiện để tìm các dấu hiệu bệnh hoặc các tác nhân gây bệnh, kiểm tra kháng thể hoặc các dấu hiệu của khối u, hoặc để đánh giá hiệu quả của các phương pháp điều trị.

* Xét nghiệm máu tổng quát là gì?

Xét nghiệm máu tổng quát là một trong những xét nghiệm máu thường quy được chỉ định trong nhiều trường hợp khám chữa bệnh. Xét nghiệm định kỳ 6 tháng/ lần giúp phát hiện ra các bệnh thường gặp và còn được sử dụng trong các trường hợp tầm soát sớm các bệnh lý, khám tiền hôn nhân, khám sức khỏe tổng quát,…

* Xét nghiệm máu tổng quát bao gồm những xét nghiệm gì?

Xét nghiệm máu tổng quát cơ bản bao gồm những mục như sau:

+ Khám tư vấn xét nghiệm, chiều cao, cân nặng, huyết áp.

+ Kiểm tra nhóm máu: cho bệnh nhân biết được mình đang thuộc nhóm máu nào (nhóm máu A, AB, O,…) hay các nhóm máu quý hiếm khác.

+ Xét nghiệm công thức máu cho người bệnh biết mình có mắc bệnh liên quan đến máu như bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu, huyết tán, suy tủy, thiếu máu, ung thư máu hay không.

+ Kiểm tra chức năng của gan (SGOT, SGPT) và chức năng thận như ure máu, creatinine.

+ Kiểm tra lượng đường trong máu và chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

+ Xác định hàm lượng cholesterol và triglyceride thông qua xét nghiệm mỡ máu. Nếu 2 chỉ số này vượt quá mức cho phép thì người bệnh có khả năng cao mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

+ Rối loạn mỡ máu (cholesterol, triglyceride, HDL-C)

+ Bệnh về gan như viêm gan A, B, C, E, D,… xơ gan, tăng men gan, ung thư gan,…

* Những lưu ý cần nhớ trước khi tiến hành xét nghiệm

+ Không nên uống thuốc trước khi đi làm xét nghiệm máu: một số xét nghiệm chỉ cho kết quả chính xác khi bệnh nhân không ăn uống gì trước khi làm xét nghiệm 4 – 6 tiếng, hoặc không ăn sáng sau khi thức dậy (như xét nghiệm kiểm tra bệnh liên quan đến đường máu và mỡ máu, chẳng hạn như đái tháo đường, bệnh về tim mạch, bệnh về gan mật).

+ Người bệnh cần tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… vài tiếng đồng hồ trước khi lấy máu xét nghiệm.

+ Một số loại xét nghiệm khác, người bệnh không cần nhịn đói trước khi lấy máu như HIV, suy thận, cường giáp, Alzheimer (mất trí nhớ ở người già)…

Thời điểm tốt nhất để lấy máu xét nghiệm đó là buổi sáng. Khi lấy máu, trong vòng 12 giờ đồng hồ. Trước đó, bệnh nhân cần nhịn ăn, không được uống nước ngọt, nước hoa quả, sữa, rượu chè,… Các chỉ số sinh hóa máu của một số xét nghiệm. Nếu làm không đúng thời điểm, sau ăn hoặc sau khi dùng các chất kích thích. Sẽ cho kết quả không chính xác.

>>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/xet-nghiem/phong-kham-xet-nghiem-mau-o-binh-duong/

* Xét nghiệm máu tổng quát ở đâu Bình Dương thì an toàn và uy tín?

Xét nghiệm máu tổng quát được xem là xét nghiệm được sử dụng phổ biến nhất tại các sơ sở y tế. Và tùy vào trang thiết bị, chất lượng dịch vụ. Mà mức giá xét nghiệm máu tổng quát ở các đơn vị xét nghiệm là khác nhau. Tại Bình Dương, bạn có thể lựa chọn Phòng khám Đa khoa Phương Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát. Và giải đáp thắc mắc, các bạn có thể liên hệ tới số điện thoại: 1900 63 36 98, hoặc qua Website: phuongnamhospital.com.

Đến với Đa khoa Phương Nam, bạn sẽ không mất thời gian chờ đợi. Đảm bảo trả kết quả nhanh chóng, chính xác.

            

 

Lưu ý: Chophienviet.com không bán hàng trực tiếp, quý khách hàng xin vui lòng liên lạc với người bán và kiểm tra kỹ thông tin về sản phẩm cần mua, thanh toán trực tiếp khi nhận hàng để đảm bảo nhận hàng đúng chất lượng
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt

Nếu cần hỗ trợ, hãy gọi theo số 0943 93 97 55

Hoặc email: chophienviet.com@gmail.com

Tỷ giá vàng và Ngoại tệ

Bảng chứng khoán

Thời tiết