Đang tải dữ liệu ...
Tất cả
X
Hotline: 0943 93 97 55
Chợ tết Việt
Văn bản, chính sách mới
Tài chính, chứng khoán, ngoại hối, tiền điện tử
Bất động sản, nhà đất
Chợ tình Việt
chợ phiên việt

Những loại cần số khó dùng nhất trên xe ô tô

Giá:

Lương:

Mã số: 238391

Ngày đăng: 13:41 | 05/07/2023

Lượt xem: 46

 Các mẫu xe hiện đại ngày nay đi kèm với các kiểu thiết kế mới khiến không ít tài xế bối rối, đặc biệt là ở vị trí cần số, hãy cùng tìm hiểu những loại cần số khó dùng nhất trên xe ô tô hiện nay nhé.

Cần số xoay

Cần số xoay thường xuất hiện trên các xe LandRover trước năm 2020 hoặc trên mẫu KIA Sorento 2021 phiên bản cao. Ở LandRover, cần số được đẩy nhô cao lên để xoay khi xe đã khởi động. Khi có thể điều chỉnh, tài xế chỉ cần giữ phanh, sau đó xoay đến vị trí số mình muốn sử dụng.

Cần số của Sorento tương tự LandRover nhưng vị trí P là nút ấn, nằm trên núm xoay.

Cần số sau vô lăng

Xuất hiện trên một số xe ô tô , dạng cần số này dễ bị nhầm vì nó thường ở vị trí giống cần gạt mưa. Đây là một dạng cần số điện tử, khi cần sang số, tài xế giữ phanh, gạt sang cần bên phải vô lăng. Gạt xuống giúp xe vào số D và gạt lên để về N hoặc lùi. Nếu muốn đỗ xe, tài xế ấn vào nút ngoài cùng của cần số.

Hiện nay, cần số sau vô lăng xuất hiện trên các mẫu xe Mercedes sau năm 2015 và các dòng xe Mỹ cũ như Ford Escape 2003.

Cần số dạng nút bấm

Với các xe sử dụng cần số nút bấm như SantaFe 2021, người lái không thấy bất kỳ cần điều khiển nào ở khu vực bệ trung tâm. Thay vào đó là 4 phím ứng với 4 vị trí số tự động cơ bản gồm P,R,N,D.

Khi xe di chuyển, nếu muốn chuyển các cấp số thủ công, tài xế điều chỉnh bằng lẫy chuyển số sau vô lăng. Nhiều người cho rằng cần số dạng nút bấm đẹp và tiện dụng nhưng một số khác lại cho rằng dạng mới này “không quen mắt”.

Cần số pha lê

Cần số pha lê xuất hiện trên Volvo XC40 gói nâng cấp Inscription. Cần số pha lê đặc biệt được gia công bởi hãng sản xuất thủy tinh nổi tiếng Orrefors. Thế nhưng, chất liệu này khiến cần số nặng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Do đó, việc kéo cần cũng mang đến cho tài xế chút rắc rối.

Cần số dạng lẫy

Cần số dạng lẫy của Titan được bố trí khôn khéo phía sau vô lăng. Tuy nhiên, việc chuyển số kiểu truyền thống vốn là sự phối hợp giữa tay và chân, thì giờ đây được thay thế bởi nút bấm nhỏ. Điều này có thể gây lạ lẫm cho những người lần đầu sử dụng xe.

Nguồn : https://xeoto.vip/can-so-kho-dung-nhat-tren-xe/

Lưu ý: Chophienviet.com không bán hàng trực tiếp, quý khách hàng xin vui lòng liên lạc với người bán và kiểm tra kỹ thông tin về sản phẩm cần mua, thanh toán trực tiếp khi nhận hàng để đảm bảo nhận hàng đúng chất lượng
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt

Nếu cần hỗ trợ, hãy gọi theo số 0943 93 97 55

Hoặc email: chophienviet.com@gmail.com

Tỷ giá vàng và Ngoại tệ

Bảng chứng khoán

Thời tiết