Đang tải dữ liệu ...
Tất cả
X
Hotline: 0943 93 97 55
Chợ tết Việt
Văn bản, chính sách mới
Tài chính, chứng khoán, ngoại hối, tiền điện tử
Bất động sản, nhà đất
Chợ tình Việt
chợ phiên việt

Mực xé sợi

Giá:

Lương:

Mã số: 237924

Ngày đăng: 11:02 | 31/10/2022

Lượt xem: 108

Mực xé sợi

Mực xé sợi là đặc sản truyền thống của miền đất biển. Nguyên liệu chính là mực khô nướng xé sợi nhỏ được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau. Tùy theo đặc trưng của mỗi vùng biển mà khô mực xé có những công thức gia vị cũng như hương vị đa dạng khác nhau.

Mực khô xé sợi vẫn giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng cao của mực khô thông thường. Trong một 100g mực xé sợi bao gồm nhiều protein, chất béo, đường bột và các nguyên tố khoáng vi lượng tốt cho cơ thể. Đặc biệt, mực khô xé đã được chế biến kỹ lưỡng dễ dàng bảo quản trong thời gian lâu dài hơn hẳn mực khô thông thường.

mực xé sợimực xé sợi

Các loại mực xé sợi phổ biến hiện nay

Do đặc trưng của các vùng biển và khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng. Nên mực xé sợi được chế biến thành nhiều loại khác nhau: mực xé không tẩm, mực xé tẩm gia vị, khô mực xé cay…

Mực xé sợi không tẩm

Nếu bạn ưa thích hương vị nguyên thuỷ của mực khô thì hãy lựa chọn mực xé sợi không tẩm. Mực khô xé không tẩm được làm từ mực khô nướng xé sợi nhỏ, không thêm bất kỳ loại gia vị hay chất phụ gia nào. Sản phẩm này được xử lý tiệt trùng, đóng gói hoặc hộp kín sẽ để được trong một thời gian dài. Bạn có thể lấy ra ăn ngay hoặc chấm kèm thêm tương ớt.

mực xé sợi

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản mực xé sợi

Khô mực xé sợi là món ăn luôn được lựa chọn làm món khai vị hoặc làm mồi nhậu cho các đấng mày râu lai rai với ít bia trong những dịp cuối tuần. Từng sợi mực dai dai, với mùi vị ngọt ngọt quyện cùng vị cay cay đậm đà khiến không ai có thể chối từ trước sức hấp dẫn của món ăn này. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm nhà nhâm nhi món mực xé sợi tẩm cay, uống thêm chai bia và lắc lư theo điệu nhạc yêu thích.

Được làm từ những nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm, khô mực xé sợi không chỉ là một món ăn hấp dẫn bởi mùi vị đặc trưng mà còn được lựa chọn chủ yếu bởi sự tiện lợi cũng như giá trị dinh dưỡng tương đối cao của mực khô.

Mực xé sợi là đặc sản ăn liền, có thời gian sử dụng từ 4 đến 6 tháng kể từ ngày sản xuất.

Đặc điểm nổi bật của khô mực xé sợi chất lượng

Khô mực xé sợi – Một con mực khô hay khô mực đảm bảo chất lượng, thơm ngon khi đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Về màu mực: Mực khô được phơi khi còn tươi sẽ có bụng màu trắng, lưng màu hồng nhạt tự nhiên và những chấm đen mờ thể hiện đúng với da của mực, mùi không tanh hay dính ướt tay. Mực khô ngon khi nướng lên, xé ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn. Nếu là màu trắng bệch thì dễ là mực ươn đem phơi khô.
  • Về bề ngoài, thân mực thẳng và mình dày: Mực khô được phơi theo 2 hình thức phơi trên phiên và phơi treo. Mực khô phơi treo thường có thân thẳng mình dày (thường mực câu được phơi kiểu này), mực khô cào thường được phơi trên phiên nên mình mỏng. Mực câu ngon hơn mực cào nên có giá cao hơn. Thân thẳng, mình dày là một trong những đặc điểm rất dễ nhận biết mực khô ngon.
  • Về mùi vị, mùi không tanh, khi đụng vào không thấy ướt tay. Thân mực phải khô, không lưu lại mùi tanh trên tay. Đây là đặc điểm về mực khô rất quan trọng và dễ nhận biết. Về phần đầu, đầu mực khô, mực khô ngon có đầu phải gắn liền và chắc vào thân mực, râu còn nhiều có màu trắng hồng, thẳng.
  • Không ăn đồ mực khô rong, quà đêm vỉa hè vì dễ ăn phải mực kém chất lượng. Mực kém chất lượng hay có đốm đỏ thâm ở thân, lưng, hai mặt có những nốt màu đỏ nhạt. Đối với mực khô thượng hạng thì mực phải nguyên con mình chắc, bóng sạch, thịt dày, màu hồng sáng, to vừa phải, sờ còn hơi ẩm, đượm mùi mặn, tanh. Mực một nắng ngon, ngọt, chọn con vừa phải, mình dày có lớp cám, màu hồng tươi thành khô mực xé sợi.

khô mực sợi

Mực xé sợi là món ăn vặt và là đặc sản biển được nhiều người ưa thích

Mực xé sợi là món ăn bao gồm nhiều sợi mực dai dai, có vị ngọt lịm quyện lẫn vị cay cay của gia vị đậm đà tạo nên sức hút mà ít ai cưỡng lại được.

Hướng dẫn sử dụng mực xé sợi

mực sợi

Mực khô xé sợi đã được chế biến chín và tẩm ướp phù hợp với khẩu vị của đa số mọi người. Bạn có thể thưởng thức ngay theo cách riêng của mình. Dưới đây là một vài biến tấu để thưởng thức món đặc sản này thú vị hơn.

– Ăn mực khô xé với đồ uống lạnh

Mực khô xé không tẩm nên thường được chấm cùng tương ớt cay. Còn mực xé tẩm thường có hương vị cay sẵn, nhưng bạn cũng có thể chấm cùng ớt nếu muốn tăng thêm độ cay. Mực khô xé tẩm sẽ rất thích hợp với các loại đồ uống lạnh. Đặc biệt, đồ uống có ga hoặc cồn giúp làm tăng vị ngọt tự nhiên của mực.

– Thêm chanh vào mực xé tẩm

Các loại mực khô xé tẩm gia vị luôn có một vị cay, ngọt đặc trưng. Nên khi trộn thêm một chút nước cốt chanh sẽ tạo ra hương vị chua ngọt, thanh thanh rất đưa miệng cho món ăn này.

– Ăn cùng gỏi, nộm

Mực xé cay rất thích hợp để làm nguyên liệu trộn nộm hoặc gỏi. Bạn có thể tham khảo làm gỏi mực trộn xoài, nộm mực khô hoa chuối, nộm mực chua cay kiểu Thái…

 

Liên hệ : 0327702985

https://shopkhogiasi.com


Lưu ý: Chophienviet.com không bán hàng trực tiếp, quý khách hàng xin vui lòng liên lạc với người bán và kiểm tra kỹ thông tin về sản phẩm cần mua, thanh toán trực tiếp khi nhận hàng để đảm bảo nhận hàng đúng chất lượng
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt

Nếu cần hỗ trợ, hãy gọi theo số 0943 93 97 55

Hoặc email: chophienviet.com@gmail.com

Tỷ giá vàng và Ngoại tệ

Bảng chứng khoán

Thời tiết